Bây giờ là: 20:03 ICT Thứ tư, 12/08/2020

global marquee text

CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE TRƯỜNG PTDTBT THCS MÙN CHUNG

Liên kết - Quảng cáo

 

Như chúng ta đã biết để bắt nhịp cùng với sự phát triển của xã hội, cũng như bám sát mục tiêu Giáo dục toàn diện, hiện nay trong các nhà trường TH&THCS cũng đã thành lập rất nhiều Câu lạc bộ để học sinh tham gia sinh hoạt, nhằm rèn luyện kĩ năng và...


Mỗi khi chúng ta nhắc đến công tác giáo dục vùng cao thì câu hỏi đầu tiên đặt ra đó chính là “ Giải pháp nào cho bài toán huy động học sinh đến trường, giảm thiểu và ngăn chặn tình trạng bỏ học giữa chừng”. Câu chuyện học sinh bỏ học giữa chừng có...


Nhân dịp kỷ niệm ngày 26/3 đoàn thanh niên kết hợp cùng các đoàn thể tổ chức cuộc thi rung chuông vàng cho các em

prev pause next

THAM LUẬN THÀNH LẬP CÂU LẠC BỘ STXH TẠI TRƯỜNG HỌC.

Thứ sáu - 15/05/2020 15:21
THAM LUẬN THÀNH LẬP CÂU LẠC BỘ STXH TẠI TRƯỜNG HỌC.

THAM LUẬN THÀNH LẬP CÂU LẠC BỘ STXH TẠI TRƯỜNG HỌC.

Như chúng ta đã biết để bắt nhịp cùng với sự phát triển của xã hội, cũng như bám sát mục tiêu Giáo dục toàn diện, hiện nay trong các nhà trường TH&THCS cũng đã thành lập rất nhiều Câu lạc bộ để học sinh tham gia sinh hoạt, nhằm rèn luyện kĩ năng và giúp các em học sinh được cung cấp thêm nhiều kiến thức văn hóa, kiến thức xã hội, như Câu lạc bộ tiếng anh, Câu lạc bộ sách, Câu lạc bộ cầu lông, Câu lạc bộ Mĩ thuật, văn nghệ, Câu lạc bộ em yêu thích các môn học…. Mô hình Câu lạc bộ trong trường học đang bắt đầu phát triển ngày một sâu rộng, góp phần xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực. Vậy trước hết chúng ta cần hiểu rõ thế nào là câu lạc bộ .
THAM LUẬN
THÀNH LẬP CÂU LẠC BỘ STXH TẠI TRƯỜNG HỌC.
 

Như chúng ta đã biết để bắt nhịp cùng với sự phát triển của xã hội, cũng như bám sát mục tiêu Giáo dục toàn diện, hiện nay trong các nhà trường TH&THCS cũng đã thành lập rất nhiều Câu lạc bộ để học sinh tham gia sinh hoạt, nhằm rèn luyện kĩ năng và giúp các em học sinh được cung cấp thêm nhiều kiến thức văn hóa, kiến thức xã hội, như Câu lạc bộ tiếng anh, Câu lạc bộ sách, Câu lạc bộ cầu lông, Câu lạc bộ Mĩ thuật, văn nghệ, Câu lạc bộ em yêu thích các môn học…. Mô hình Câu lạc bộ trong trường học đang bắt đầu phát triển ngày một sâu rộng, góp phần xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực.
Vậy trước hết chúng ta cần hiểu rõ thế nào là câu lạc bộ .
+ CLB nói chung là tổ chức lập ra cho nhiều người tham gia sinh hoạt văn hoágiải trí trong những lĩnh vực nhất định.
+ Câu lạc bộ (CLB) là một tổ chức quần chúng được tập hợp trên tinh thần tự nguyện, đồng sở thích, tiến hành bằng những hoạt động nhằm thoả mãn những nhu cầu về học hỏi, vui chơi, giải trí của cá nhân trong thời gian rỗi trên các lĩnh vực theo những quy định của nhà nước.
- Câu lạc bộ Học sinh vừa là một loại hình tổ chức, vừa là một phương thức hoạt động, là một bộ phận quan trọng của tổ chức CLB Học sinh, nhằm hỗ trợ giải quyết những vấn đề phức tạp, quan trọng trong học tập và cuộc sống hàng ngày, đáp ứng những nhu cầu chính đáng của học sinh.

Câu lạc bộ bóng đá
 

Câu lạc bộ Tiếng Anh
 

Câu lạc bộ em em thiên nhiên
- Khái niệm CLB đã trở thành ngôn ngữ và hành động quen thuộc của nhiều cơ sở giáo dục và mang lại hiệu quả cao trong giáo dục phát triển toàn diện học sinh. Tuy nhiên trong thời kỳ đổi mới tư duy về mở rộng và phát triển các câu lạc bộ lại đòi hỏi một mức độ cao hơn. Mức độ tư duy sáng tạo mang lại hiệu quả cho không riêng học sinh  mà cho cả cộng đồng. Đó chính là câu lạc bộ sáng tạo xã hội: một khái niệm mới nhưng đáp ứng đầy đủ xu thế giáo dục hiện nay. Vậy câu lạc bộ sáng tạo là gì:
CLB Sáng tạo xã hội là một ý tưởng, sản phẩm hoặc dịch vụ mới giúp giải quyết một nhu cầu của xã hội  hoặc theo một cách nào đó, tạo ra lợi ích cho xã hội.
Vậy CLBSTXH có ý ngĩa mục đích như thế nào đối với các trường học hiện nay:
Mục đích, ý nghĩa là gì:
 - Câu lạc bộ STXH là nơi có những hoạt động phong phú, sáng tạo, phù hợp với nhu cầu lợi ích của học sinh, tạo môi trường cho các học sinh có khả năng và năng khiếu, được bộc lộ, phát triển tư duy theo hướng tích cực. Bên cạnh định hướng giá trị mới, tạo điều kiện cho học sinh  trưởng thành về mọi mặt mang lại giá trị cho toàn cộng đồng và xã CLB.
 Câu lạc bộ STXH lập ra nhằm mục đích:
 - Tạo điều kiện cho học sinh giao tiếp, ứng xử, vui chơi giải trí lành mạnh, thể hiện óc sáng tạo, tăng khả năng tư duy, phân tích, tổng hợp.CLB STXH cũng là nơi để học sinh thể hiện tâm tư nguyện vọng, đồng thời hỗ trợ giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc trong học tập, công tác và trong cuộc sống.
 - Giúp  CLB tập hợp,tổ chức  đoàn kết học sinh  thông qua các hoạt động của câu lạc bộ, như: Học tập, văn hoá, văn nghệ, sở thích, nghiên cứu khoa học và các hoạt động xã CLB khác, góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của CLB.
- Thông qua các hoạt động để tuyên truyền, nâng cao nhận thức về bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống, giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống của dân tộc cho học sinh .
Để đáp ứng nhu cầu của học sinh là được học hỏi và rèn luyện phát triển tư duy sáng tạo ,kĩ năng khám phá và hướng tới cộng đồng. Năm học 2019-2020 trường PTDTBT THCS Mùn Chung  đã thành lập 03 Câu lạc bộ đó là Câu lạc bộ em yêu thiên nhiên, Câu lạc bộ tiếng anh, câu lạc bộ bóng đá. Dù được thành lập chưa lâu nhưng các Câu lạc bộ đã nhanh chóng đi vào hoạt động rất hiệu quả và được sự ủng hộ rất nhiệt tình của các thầy cô giáo, các bạn học sinh. Là môi trường giúp cho HS thực hành những điều đã học, cũng như phát triển tối đa khả năng ở mỗi cá nhân. Quan trọng hơn là sau những trải nghiệm cùng Câu lạc bộ mỗi bạn học sinh sẽ thêm tự tin với những kiến thức và những kĩ năng mà mình thu được.

Học sinh tham gia làm sạch đẹp môi trường

 

Đội bóng Nam, đội bóng nữ thi đấu hội khỏe cấp huyện dành cúp vô địch
 
Để tổ chức và duy trì hoạt động của Câu lạc bộ STXH theo bản thân tôi đúc rút được kinh nghiệm qua tham gia tập huấn theo các chường trình của UNICEF, và thực tiễn tổ chức Câu lạc bộ STXH tại trường cụ thể như sau:
  • Công việc đầu tiên của điều phối viên: ( Giáo viên, tổng phụ trách chịu trách nhệm điều hành, hướng dẫn chức các CLBSTXH) phải thành lập được các CLBSTXH tại trường. Muốn làm được điều này điều phối viên cần nắm được các bước thành lập một CLBSTXH.
Một là thực hiện tốt công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết của học sinh và phụ huynh về vị trí, vai trò tổ chức các hoạt động của Câu lạc bộ trong quá trình thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục hiện nay.

      
 
 

 





Hai là nhà trường cần phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh trong việc quan tâm, tạo đk về thời gian và nguồn lực để tổ chức và duy trì hiệu quả hoạt động của Câu Lạc Bộ.


 

 
Ba là khi lựa chọn các thành viên tham gia Câu lạc bộ cũng như khi tổ chức các buổi sinh hoạt Câu lạc bộ cần phải tham gia tự nguyện, không phân biệt đối xử, đảm bảo sự công bằng, phát huy tính sáng tạo, tôn trọng ý kiến của mỗi thành viên trong Câu lạc bộ.




Học sinh vui văn nghệ đêm trung thu
Bốn là: Xây dựng kế hoạch hoạt động của Câu lạc bộ, cụ thể từng tháng trong năm học phù hợp với kế hoạch của nhà trường.


 
 




 

( Ảnh 5 : Các hoạt động của CLB)
– Xác định rõ nội dung, chủ đề cho buổi sinh hoạt: đây là khâu quan trọng nhất. Một buổi sinh hoạt chỉ nên hướng vào một chủ đề nhất định thậm chí 1 chủ đề có thể sinh hoạt trong nhiều buổi. Và những chủ đề đó cần phải được lựa chọn kĩ càng trước khi đưa vào sinh hoạt, nó phải thực sự phù hợp với tâm lí, nhu cầu và tính thiết thực đối với học sinh tham gia. Bên cạnh đó nội dung cần phải thu hút tất cả các thành viên của Câu lạc bộ tham gia.
– Xác định hình thức thể hiện: sau khi đã xác định nội dung cho buổi sinh hoạt. Ban chủ nhiệm phải thống nhất hình thức thể hiện như: diễn giảng, hội thảo, tọa đàm, sinh hoạt văn nghệ, giới thiệu chủ đề mình sinh hoạt …. Bên cạnh đó, Câu lạc bộ cần tổ chức thêm các hoạt động vui chơi giải trí, các trò chơi mang tính bổ sung kiến thức cũng như kĩ năng mềm cho thành viên Câu lạc bộ.
– Phân công người phụ trách: người phụ trách có thể là thành viên của ban chủ nhiệm Câu lạc bộ hoặc là thành viên Câu lạc bộ. Người phụ trách có trách nhiệm lên kế hoạch công việc, kiểm tra và đôn đốc các khâu thực hiện của Câu lạc bộ, đồng thời là người có trách nhiệm điều khiển buổi sinh hoạt. Người điều khiển chương trình là linh hồn của buổi sinh hoạt vì thế phải là người có tác phong nhanh nhẹn, hoạt bát, có khả năng dẫn dắt mọi người.
– Cần có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các ban trong Câu lạc bộ. Định hướng cho HS cần phải chung tay giúp đỡ lẫn nhau hoàn thành tốt các công việc đc giao phó để các buổi sinh hoạt Câu lạc bộ được tổ chức 1 cách tốt nhất
Năm là: Khi kết thúc mỗi năm học nhà trường nên có hoạt động đánh giá và cấp giấy chứng nhận cho hs hoàn thành tốt nhiệm vụ khi tham gia Câu lạc bộ. Tổ chức tốt việc tuyên dương, khen thưởng đối với các cá nhân, tập thể tham gia tích cực, hiệu quả để các Câu lạc bộ hoạt động tốt hơn.
( Ảnh 6: Khen thưởng HS)
 
Sáu là: Mỗi thành viên trong Câu lạc bộ phải có trách nhiệm làm cầu nối để đưa tất cả các em hs trong trường đến gần với Câu lạc bộ hơn, giúp cho các em hs hiểu thêm về Câu lạc bộ qua các buổi lễ do trường tổ chức, qua các áp phích, tờ rơi.
Có thể nói nhờ các Câu lạc bộ mà học sinh được thể hiện bản thân, được rèn luyện những năng lực, sở trường của mình. Chắc chắn rằng tiềm năng đó sẽ đơm hoa kết trái, không gian trong Câu lạc bộ sẽ trở thành môi trường lí tưởng chấp cánh cho những tài năng bay cao bay xa, từ đó giúp cho mỗi cá nhân vượt qua giới hạn của bản thân, thắt chặt hơn tinh thần đoàn kết và không sa đà vào các tệ nạn xã hội.
Bản thân ca nhân, là một thành viên tư vấn của Câu lạc bộ em thích học Toán và tiếng Việt với hành động: Hãy hướng cho các em yêu thích hoạt động của Câu lạc bộ vì: (Nó giúp cho các em được trải nghiệm những gì mình thích và những điều mình chưa biết. Từ đó giúp các em chăm ngoan và ham học hơn ..)
Mỗi Câu lạc bộ đều mang một sắc thái riêng, những điều lý thú riêng bổ ích cho mỗi học sinh thông qua các hoạt động cụ thể trên cơ sở thực tiễn. Qua những trải nghiệm của bản thân tôi cũng mong là các bạn CBGV trong nhà trường khi đã tham gia tư vấn một Câu lạc bộ nào thì hãy là một thành viên tích cực, có tinh thần trách nhiệm cao, hãy thể hiện hết mình những đam mê và tình yêu đối với Câu lạc bộ, có như thế thì Câu lạc bộ mới duy trì và phát triển bền vững được.
Cụ thể trong học kỳ I năm học 2019-2020 trường PTDTBT THCS Mùn Chung may mắn được tổ chức UNICEF mời tham gia sự kiện “ Sáng kiến tìm kiếm giải pháp quốc gia” nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập “ Công ước quốc tế về quyền trẻ em”. Đây cũng là một trải nghiệm quan trọng cho các em học sinh được tham gia tại trường Quốc tế UNIS tại Hà Nội:



Tại đây các em được thể hiện mong muốn của mình trong việc cải tạo môi trường sống tại trường học đóng trên địa bàn có dân cư sinh sống. Các em được trao đổi thảo luận được các anh chị điều phối viên và các thầy cô giáo trường Quốc tế UNIS hướng dẫn thực hiện đề án của mình: “ Giải quyết vấn đề tắc cống thoát nước tại trường PTDTBT THCS Mùn Chung”.


Sau 03 ngày đề án của đội trường PTDTBT THCS Mùn Chung được trình bày thuyết minh trước hội đồng thẩm định với sự tham gia của 12 đội trên cả nước đại diện cho hơn 20 triệu trẻ em . Cuối cùng đề án được cấp bản quyền thực hiện tại đơn vị và có sự hỗ trợ tài chính của UNICEF.

 
Trên đây là những kinh ngiệm của tôi và những hoạt động cụ thể của CLBSTXH  tại đơn vị trường PTDTBT THCS Mùn Chung- Tuần Giáo – Điện Biên. Tôi muốn những kinh nghiệm này được chia sẻ và nhân rộng có hiệu quả tại các đơn vị khác.
                                                                                                                                                            Người viết
 
 
                                                                                                                                                         Vũ Tiến Dũng

Tác giả bài viết: Tiến Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: THAM LUẬN THÀNH LẬP CÂU LẠC BỘ STXH TẠI TRƯỜNG HỌC. Như chúng ta đã biết để bắt nhịp cùng với sự phát triển của xã hội, cũng như bám sát mục tiêu Giáo dục toàn diện, hiện nay trong các nhà trường TH&THCS cũng đã thành lập rất nhiều Câu lạc bộ để học sinh tham gia sinh hoạt, nhằm rèn luyện kĩ năng và giúp các em học sinh được cung cấp thêm nhiều kiến thức văn hóa, kiến thức xã hội, như Câu lạc bộ tiếng anh, Câu lạc bộ sách, Câu lạc bộ cầu lông, Câu lạc bộ Mĩ thuật, văn nghệ, Câu lạc bộ em yêu thích các môn học…. Mô hình Câu lạc bộ trong trường học đang bắt đầu phát triển ngày một sâu rộng, góp phần xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực. Vậy trước hết chúng ta cần hiểu rõ thế nào là câu lạc bộ . + CLB nói chung là tổ chức lập ra cho nhiều người tham gia sinh hoạt văn hoá, giải trí trong những lĩnh vực nhất định. + Câu lạc bộ (CLB) là một tổ chức quần chúng được tập hợp trên tinh thần tự nguyện, đồng sở thích, tiến hành bằng những hoạt động nhằm thoả mãn những nhu cầu về học hỏi, vui chơi, giải trí của cá nhân trong thời gian rỗi trên các lĩnh vực theo những quy định của nhà nước. - Câu lạc bộ Học sinh vừa là một loại hình tổ chức, vừa là một phương thức hoạt động, là một bộ phận quan trọng của tổ chức CLB Học sinh, nhằm hỗ trợ giải quyết những vấn đề phức tạp, quan trọng trong học tập và cuộc sống hàng ngày, đáp ứng những nhu cầu chính đáng của học sinh. Câu lạc bộ bóng đá Câu lạc bộ Tiếng Anh Câu lạc bộ em em thiên nhiên - Khái niệm CLB đã trở thành ngôn ngữ và hành động quen thuộc của nhiều cơ sở giáo dục và mang lại hiệu quả cao trong giáo dục phát triển toàn diện học sinh. Tuy nhiên trong thời kỳ đổi mới tư duy về mở rộng và phát triển các câu lạc bộ lại đòi hỏi một mức độ cao hơn. Mức độ tư duy sáng tạo mang lại hiệu quả cho không riêng học sinh mà cho cả cộng đồng. Đó chính là câu lạc bộ sáng tạo xã hội: một khái niệm mới nhưng đáp ứng đầy đủ xu thế giáo dục hiện nay. Vậy câu lạc bộ sáng tạo là gì: CLB Sáng tạo xã hội là một ý tưởng, sản phẩm hoặc dịch vụ mới giúp giải quyết một nhu cầu của xã hội hoặc theo một cách nào đó, tạo ra lợi ích cho xã hội. Vậy CLBSTXH có ý ngĩa mục đích như thế nào đối với các trường học hiện nay: Mục đích, ý nghĩa là gì: - Câu lạc bộ STXH là nơi có những hoạt động phong phú, sáng tạo, phù hợp với nhu cầu lợi ích của học sinh, tạo môi trường cho các học sinh có khả năng và năng khiếu, được bộc lộ, phát triển tư duy theo hướng tích cực. Bên cạnh định hướng giá trị mới, tạo điều kiện cho học sinh trưởng thành về mọi mặt mang lại giá trị cho toàn cộng đồng và xã CLB. Câu lạc bộ STXH lập ra nhằm mục đích: - Tạo điều kiện cho học sinh giao tiếp, ứng xử, vui chơi giải trí lành mạnh, thể hiện óc sáng tạo, tăng khả năng tư duy, phân tích, tổng hợp.CLB STXH cũng là nơi để học sinh thể hiện tâm tư nguyện vọng, đồng thời hỗ trợ giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc trong học tập, công tác và trong cuộc sống. - Giúp CLB tập hợp, tổ chức đoàn kết học sinh thông qua các hoạt động của câu lạc bộ, như: Học tập, văn hoá, văn nghệ, sở thích, nghiên cứu khoa học và các hoạt động xã CLB khác, góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của CLB. - Thông qua các hoạt động để tuyên truyền, nâng cao nhận thức về bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống, giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống của dân tộc cho học sinh . Để đáp ứng nhu cầu của học sinh là được học hỏi và rèn luyện phát triển tư duy sáng tạo, kĩ năng khám phá và hướng tới cộng đồng. Năm học 2019-2020 trường PTDTBT THCS Mùn Chung đã thành lập 03 Câu lạc bộ đó là Câu lạc bộ em yêu thiên nhiên, Câu lạc bộ tiếng anh, câu lạc bộ bóng đá. Dù được thành lập chưa lâu nhưng các Câu lạc bộ đã nhanh chóng đi vào hoạt động rất hiệu quả và được sự ủng hộ rất nhiệt tình của các thầy cô giáo, các bạn học sinh. Là môi trường giúp cho HS thực hành những điều đã học, cũng như phát triển tối đa khả năng ở mỗi cá nhân. Quan trọng hơn là sau những trải nghiệm cùng Câu lạc bộ mỗi bạn học sinh sẽ thêm tự tin với những kiến thức và những kĩ năng mà mình thu được. Học sinh tham gia làm sạch đẹp môi trường Đội bóng Nam, đội bóng nữ thi đấu hội khỏe cấp huyện dành cúp vô địch Để tổ chức và duy trì hoạt động của Câu lạc bộ STXH theo bản thân tôi đúc rút được kinh nghiệm qua tham gia tập huấn theo các chường trình của UNICEF, và thực tiễn tổ chức Câu lạc bộ STXH tại trường cụ thể như sau: - Công việc đầu tiên của điều phối viên: ( Giáo viên, tổng phụ trách chịu trách nhệm điều hành, hướng dẫn chức các CLBSTXH) phải thành lập được các CLBSTXH tại trường. Muốn làm được điều này điều phối viên cần nắm được các bước thành lập một CLBSTXH. Một là thực hiện tốt công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết của học sinh và phụ huynh về vị trí, vai trò tổ chức các hoạt động của Câu lạc bộ trong quá trình thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục hiện nay. Hai là nhà trường cần phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh trong việc quan tâm, tạo đk về thời gian và nguồn lực để tổ chức và duy trì hiệu quả hoạt động của Câu Lạc Bộ. Ba là khi lựa chọn các thành viên tham gia Câu lạc bộ cũng như khi tổ chức các buổi sinh hoạt Câu lạc bộ cần phải tham gia tự nguyện, không phân biệt đối xử, đảm bảo sự công bằng, phát huy tính sáng tạo, tôn trọng ý kiến của mỗi thành viên trong Câu lạc bộ. Học sinh vui văn nghệ đêm trung thu Bốn là: Xây dựng kế hoạch hoạt động của Câu lạc bộ, cụ thể từng tháng trong năm học phù hợp với kế hoạch của nhà trường. ( Ảnh 5 : Các hoạt động của CLB) – Xác định rõ nội dung, chủ đề cho buổi sinh hoạt: đây là khâu quan trọng nhất. Một buổi sinh hoạt chỉ nên hướng vào một chủ đề nhất định thậm chí 1 chủ đề có thể sinh hoạt trong nhiều buổi. Và những chủ đề đó cần phải được lựa chọn kĩ càng trước khi đưa vào sinh hoạt, nó phải thực sự phù hợp với tâm lí, nhu cầu và tính thiết thực đối với học sinh tham gia. Bên cạnh đó nội dung cần phải thu hút tất cả các thành viên của Câu lạc bộ tham gia. – Xác định hình thức thể hiện: sau khi đã xác định nội dung cho buổi sinh hoạt. Ban chủ nhiệm phải thống nhất hình thức thể hiện như: diễn giảng, hội thảo, tọa đàm, sinh hoạt văn nghệ, giới thiệu chủ đề mình sinh hoạt …. Bên cạnh đó, Câu lạc bộ cần tổ chức thêm các hoạt động vui chơi giải trí, các trò chơi mang tính bổ sung kiến thức cũng như kĩ năng mềm cho thành viên Câu lạc bộ. – Phân công người phụ trách: người phụ trách có thể là thành viên của ban chủ nhiệm Câu lạc bộ hoặc là thành viên Câu lạc bộ. Người phụ trách có trách nhiệm lên kế hoạch công việc, kiểm tra và đôn đốc các khâu thực hiện của Câu lạc bộ, đồng thời là người có trách nhiệm điều khiển buổi sinh hoạt. Người điều khiển chương trình là linh hồn của buổi sinh hoạt vì thế phải là người có tác phong nhanh nhẹn, hoạt bát, có khả năng dẫn dắt mọi người. – Cần có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các ban trong Câu lạc bộ. Định hướng cho HS cần phải chung tay giúp đỡ lẫn nhau hoàn thành tốt các công việc đc giao phó để các buổi sinh hoạt Câu lạc bộ được tổ chức 1 cách tốt nhất Năm là: Khi kết thúc mỗi năm học nhà trường nên có hoạt động đánh giá và cấp giấy chứng nhận cho hs hoàn thành tốt nhiệm vụ khi tham gia Câu lạc bộ. Tổ chức tốt việc tuyên dương, khen thưởng đối với các cá nhân, tập thể tham gia tích cực, hiệu quả để các Câu lạc bộ hoạt động tốt hơn. ( Ảnh 6: Khen thưởng HS) Sáu là: Mỗi thành viên trong Câu lạc bộ phải có trách nhiệm làm cầu nối để đưa tất cả các em hs trong trường đến gần với Câu lạc bộ hơn, giúp cho các em hs hiểu thêm về Câu lạc bộ qua các buổi lễ do trường tổ chức, qua các áp phích, tờ rơi. Có thể nói nhờ các Câu lạc bộ mà học sinh được thể hiện bản thân, được rèn luyện những năng lực, sở trường của mình. Chắc chắn rằng tiềm năng đó sẽ đơm hoa kết trái, không gian trong Câu lạc bộ sẽ trở thành môi trường lí tưởng chấp cánh cho những tài năng bay cao bay xa, từ đó giúp cho mỗi cá nhân vượt qua giới hạn của bản thân, thắt chặt hơn tinh thần đoàn kết và không sa đà vào các tệ nạn xã hội. Bản thân ca nhân, là một thành viên tư vấn của Câu lạc bộ em thích học Toán và tiếng Việt với hành động: Hãy hướng cho các em yêu thích hoạt động của Câu lạc bộ vì: (Nó giúp cho các em được trải nghiệm những gì mình thích và những điều mình chưa biết. Từ đó giúp các em chăm ngoan và ham học hơn ..) Mỗi Câu lạc bộ đều mang một sắc thái riêng, những điều lý thú riêng bổ ích cho mỗi học sinh thông qua các hoạt động cụ thể trên cơ sở thực tiễn. Qua những trải nghiệm của bản thân tôi cũng mong là các bạn CBGV trong nhà trường khi đã tham gia tư vấn một Câu lạc bộ nào thì hãy là một thành viên tích cực, có tinh thần trách nhiệm cao, hãy thể hiện hết mình những đam mê và tình yêu đối với Câu lạc bộ, có như thế thì Câu lạc bộ mới duy trì và phát triển bền vững được. Cụ thể trong học kỳ I năm học 2019-2020 trường PTDTBT THCS Mùn Chung may mắn được tổ chức UNICEF mời tham gia sự kiện “ Sáng kiến tìm kiếm giải pháp quốc gia” nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập “ Công ước quốc tế về quyền trẻ em”. Đây cũng là một trải nghiệm quan trọng cho các em học sinh được tham gia tại trường Quốc tế UNIS tại Hà Nội: Tại đây các em được thể hiện mong muốn của mình trong việc cải tạo môi trường sống tại trường học đóng trên địa bàn có dân cư sinh sống. Các em được trao đổi thảo luận được các anh chị điều phối viên và các thầy cô giáo trường Quốc tế UNIS hướng dẫn thực hiện đề án của mình: “ Giải quyết vấn đề tắc cống thoát nước tại trường PTDTBT THCS Mùn Chung”. Sau 03 ngày đề án của đội trường PTDTBT THCS Mùn Chung được trình bày thuyết minh trước hội đồng thẩm định với sự tham gia của 12 đội trên cả nước đại diện cho hơn 20 triệu trẻ em . Cuối cùng đề án được cấp bản quyền thực hiện tại đơn vị và có sự hỗ trợ tài chính của UNICEF. Trên đây là những kinh ngiệm của tôi và những hoạt động cụ thể của CLBSTXH tại đơn vị trường PTDTBT THCS Mùn Chung- Tuần Giáo – Điện Biên. Tôi muốn những kinh nghiệm này được chia sẻ và nhân rộng có hiệu quả tại các đơn vị khác. Người viết Vũ Tiến Dũng

Những tin cũ hơn

 

Video xem nhiều

Thăm dò ý kiến:

Bạn thuộc thành phần nào dưới đây?

Cán bộ công chức

Giáo viên

Học sinh

Sinh viên

Thành phần khác...

Phụ huynh

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 6


Hôm nayHôm nay :

Tháng hiện tạiTháng hiện tại :

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập :

©2013 CỔNG THÔNG TIN PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN TUẦN GIÁO
Địa chỉ: Thị trấn Tuần Giáo - Tỉnh Điện Biên
Điện thoại: 0230.3862.328 - Email: admin@tuangiao.edu.vn - Website: tuangiao.edu.vn
Copyright by ShopBaoChi.Com